ทรงผมชาย รับปริญญา สไตล์เท่ๆตัดตามได้ไม่ตกเทรนด์

ทรงผมชาย ร บปร ญญา สไตล เท ๆต ดตามได ไม ตกเทรนด

ทรงผมชายรับปริญญา สไตล์เท่ๆ ตัดตามได้ไม่ตกเทรนด์

การเลือกทรงผมสำหรับวันรับปริญญาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะทรงผมจะช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะทรงผมชายรับปริญญาที่ต้องคำนึงถึงความเรียบร้อยและเหมาะสมกับชุดครุย วันนี้เราจึงขอแนะนำสไตล์ทรงผมชายรับปริญญาที่กำลังเป็นเทรนด์ฮิตในขณะนี้ เพื่อให้หนุ่มๆ ได้เลือกตัดตามได้อย่างมั่นใจ

  1. ทรงผมสั้นตัดเฟด (Short Fade Haircut)
    ทรงผมสั้นตัดเฟดเป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่หนุ่มๆ โดยเฉพาะวัยรุ่นและคนทำงาน ด้วยความที่เป็นทรงผมที่ดูแลรักษาง่าย สบายหัว และยังช่วยให้ใบหน้าดูโดดเด่นยิ่งขึ้น สำหรับทรงผมนี้เหมาะกับผู้ชายที่มีใบหน้ารูปไข่หรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพราะจะช่วยให้ใบหน้าดูสมดุลยิ่งขึ้น

  2. ทรงผมรองทรงสูง (High Fade Haircut)
    ทรงผมรองทรงสูงเป็นอีกหนึ่งทรงผมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ทรงผมสั้นตัดเฟด โดยทรงผมนี้จะมีการไล่ระดับความยาวของผมจากด้านข้างขึ้นไปจนถึงด้านบนศีรษะ ทำให้ดูมีมิติและความเท่เป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ารูปไข่หรือรูปหัวใจ เนื่องจากจะช่วยทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้นและสมดุลมากยิ่งขึ้น

  3. ทรงผมปอมปาดัวร์ (Pompadour Haircut)
    ทรงผมปอมปาดัวร์เป็นทรงผมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักร้องร็อคแอนด์โรลในยุค 1950 โดยทรงผมนี้จะมีการเซ็ทผมให้ตั้งขึ้นสูงบริเวณด้านหน้าศีรษะและไล่ระดับความยาวของผมลงมาจนถึงด้านหลัง เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ารูปไข่หรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้นและสมดุลมากยิ่งขึ้น

  4. ทรงผมทรง Buzz Cut (ทรงสกินเฮด)
    ทรง Buzz Cut หรือทรง สกินเฮด เกรียนๆ สั้นแต่อินเนอร์มาเต็ม ในวันรับปริญญานี้เราขอเพิ่มลูกเล่นด้วย "รอยกรีด" บนศีรษะให้ดูมีอะไรพิเศษไม่ซ้ำใคร

  5. ทรงผมหนุ่มหล่อสไตล์เกาหลี (Two block)
    ใครที่ผมดกหนาเป็นทุนเดิมแล้วละก็ ต้องจัดทรงนี้ก่อนไปถ่ายรูปรับปริญญานะคะ เป็นทรงผม Two Block หรือทรงปาดข้าง ที่เริ่มนิยมจากหนุ่มๆ แดนกิมจิ แล้วกระจายเข้ามาจนฮิตในบ้านเราไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องตัดสั้นแบบหนุ่มเกาหลีก็ได้ แค่ตัดทรงนี้แล้วทำสีแฟชั่น ก็จะได้ลุคหล่อแบบเกาหลีแบบไม่ตกยุคแล้วค่ะ

ไม่ว่าจะเลือกทรงผมไหนก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเลือกทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าของตัวเอง เพื่อให้ใบหน้าดูสมดุลและโดดเด่นยิ่งขึ้น และที่สำคัญ อย่าลืมดูแลรักษาทรงผมให้เรียบร้อยและสะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้ทรงผมของคุณดูดีและอยู่ทรงตลอดทั้งวัน# ทรงผมชาย รับปริญญา สไตล์เท่ๆตัดตามได้ไม่ตกเทรนด์

หัวข้อสำคัญ

ทรงผมสั้นเฟด (Fade)
ทรงผมสั้นรองทรง (Undercut)
ทรงผมสั้นแสกกลาง (Middle Part)
ทรงผมสั้นปัดข้าง (Side Part)
ทรงผมสั้นตั้ง (Pompadour)

ทรงผมสั้นเฟด (Fade)

ทรงผมสั้นเฟดเป็นทรงผมที่คลาสสิกและเป็นที่นิยมสำหรับผู้ชายทุกวัย โดยมีลักษณะเป็นการตัดผมที่ไล่ระดับจากสั้นที่ท้ายทอยไปยาวที่ด้านบน โดยสามารถเลือกได้ว่าจะไล่ระดับมากน้อยแค่ไหน

  • เฟดสูง (High Fade) เริ่มไล่ระดับจากสูงตั้งแต่บริเวณขมับไปจนถึงท้ายทอย เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ายาวหรือรูปไข่
  • เฟดกลาง (Mid Fade) เริ่มไล่ระดับจากบริเวณด้านหลังใบหูลงมาถึงท้ายทอย เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือเหลี่ยม
  • เฟดต่ำ (Low Fade) เริ่มไล่ระดับจากบริเวณท้ายทอยลงมาถึงคอ เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้าเหลี่ยมหรือรูปไข่

ทรงผมสั้นรองทรง (Undercut)

ทรงผมสั้นรองทรงหรือที่รู้จักกันในชื่อ “อันเดอร์คัต” เป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่หนุ่มๆ ด้วยลักษณะที่เป็นการตัดผมสั้นเกรียนที่ด้านข้างและด้านหลัง แต่ปล่อยผมยาวด้านบน โดยมีความยาวที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

  • รองทรงสูง (High Undercut) ตัดเกรียนสูงตั้งแต่บริเวณขมับไปจนถึงท้ายทอย เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ายาวหรือรูปไข่
  • รองทรงกลาง (Mid Undercut) ตัดเกรียนจากบริเวณด้านหลังใบหูลงมาถึงท้ายทอย เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือเหลี่ยม
  • รองทรงต่ำ (Low Undercut) ตัดเกรียนจากบริเวณท้ายทอยลงมาถึงคอ เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้าเหลี่ยมหรือรูปไข่

ทรงผมสั้นแสกกลาง (Middle Part)

ทรงผมสั้นแสกกลางเป็นทรงผมที่เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ายาวหรือรูปไข่ โดยเป็นการตัดผมที่แบ่งผมออกเป็นสองส่วนเท่าๆ กันแล้วหวีไปคนละข้าง โดยสามารถเลือกได้ว่าจะแสกกลางแบบตรงหรือแสกกลางแบบซิกแซก

  • แสกกลางแบบตรง เป็นการแบ่งผมออกเป็นสองส่วนเท่าๆ กันแล้วหวีไปคนละข้างแบบตรง เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ายาวหรือรูปไข่
  • แสกกลางแบบซิกแซก เป็นการแบ่งผมออกเป็นสองส่วนเท่าๆ กันแล้วหวีไปคนละข้างแบบซิกแซก เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือเหลี่ยม

ทรงผมสั้นปัดข้าง (Side Part)

ทรงผมสั้นปัดข้างเป็นทรงผมที่เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือเหลี่ยม โดยเป็นการตัดผมที่แบ่งผมออกเป็นสองส่วนโดยให้ส่วนหนึ่งยาวกว่าอีกส่วนหนึ่ง แล้วปัดผมยาวไปด้านข้าง โดยสามารถเลือกได้ว่าจะปัดข้างแบบตรงหรือปัดข้างแบบโค้ง

  • ปัดข้างแบบตรง เป็นการแบ่งผมออกเป็นสองส่วนโดยให้ส่วนหนึ่งยาวกว่าอีกส่วนหนึ่ง แล้วปัดผมยาวไปด้านข้างแบบตรง เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือเหลี่ยม
  • ปัดข้างแบบโค้ง เป็นการแบ่งผมออกเป็นสองส่วนโดยให้ส่วนหนึ่งยาวกว่าอีกส่วนหนึ่ง แล้วปัดผมยาวไปด้านข้างแบบโค้ง เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้าเหลี่ยมหรือรูปไข่

ทรงผมสั้นตั้ง (Pompadour)

ทรงผมสั้นตั้งหรือที่รู้จักกันในชื่อ “ปอมปาดัวร์” เป็นทรงผมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่หนุ่มๆ ด้วยลักษณะที่เป็นการตัดผมสั้นเกรียนที่ด้านข้างและด้านหลัง แต่ปล่อยผมยาวด้านบน โดยมีความยาวที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ

  • ปอมปาดัวร์คลาสสิก เป็นการตัดผมสั้นเกรียนที่ด้านข้างและด้านหลัง แต่ปล่อยผมยาวด้านบน โดยจัดแต่งทรงผมให้ตั้งขึ้นด้านบน เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ายาวหรือรูปไข่
  • ปอมปาดัวร์โมเดิร์น เป็นการตัดผมสั้นเกรียนที่ด้านข้างและด้านหลัง แต่ปล่อยผมยาวด้านบน โดยจัดแต่งทรงผมให้ตั้งขึ้นด้านบนและมีลักษณะที่ดูทันสมัยกว่าปอมปาดัวร์คลาสสิก เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีใบหน้ากลมหรือเหลี่ยม

สรุป

ทรงผมสั้นผู้ชายนั้นมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก โดยแต่ละสไตล์ก็เหมาะกับรูปหน้าและบุคลิกที่แตกต่างกันไป ผู้ชายจึงควรเลือกทรงผมที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด เพื่อช่วยเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจ

คำคีย์เวิร์ด

  • ทรงผมสั้นชายรับปริญญา
  • ทรงผมชายเท่ๆ
  • ทรงผมชายไม่ตกเทรนด์
  • ทรงผมชายยอดนิยม
  • ทรงผมชายหน้าเหลี่ยม