ทรงผมชาย มัลเล็ต ส่อง 10 ไอเดียทรงผมชายสุดอินเทรนด์

ทรงผมชาย ม ลเล ต ส อง 10 ไอเด ยทรงผมชายส ดอ นเทรนด

ทรงผมชาย มัลเล็ต (Mullet Hair) คือทรงผมที่ด้านหน้าและด้านข้างมักจะไว้ให้น้อยกว่าด้านหลัง เริ่มได้รับความนิยมตั้งแต่ยุค 1970s ก็ตาม แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ซาลงเนื่องจากมีทรงผมอื่นๆ เข้ามาแทนที่ ไม่ว่าจะทรงผมนักดนตรีร็อคอย่างนักฟุตบอลเดวิด เบคแฮม หรืออาจจะมาจากทรงผมยาวจนเกินงามของ Handsome Squidward ตัวการ์ตูนจาก SpongeBob Squarepants แต่แล้วในปี 2024 ที่ผ่านมากลายเป็นช่วงเวลาคัมแบ็กของทรงผมมัลเล็ตอีกครั้งหลังจากทนหายหน้าไปประมาณ 30 ปี ที่ผมยาวข้างจะชนะผมด้านหลังไปเลย ด้วยแรงส่งจากหนุ่มเกาหลีในวงการ K-POP หรือจะเป็นแบบทรงผมร็อกเกอร์ยุค 70s ก็ดูเท่ไปอีกแบบ แต่ไม่ว่ารูปแบบจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน เจ้าทรงมัลเล็ตก็ยังเป็นทรงผมที่ทำง่าย ดูแลง่าย และไม่ตกเทรนด์ ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็ดูจะเข้ากั๊นเข้ากัน แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่เป็นคนหน้าสั้น หรือมีแก้มป่องมากเกินไป นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอีกด้วย ที่สำคัญคือตัดง่าย สบายช่างทำผม เพราะเป็นทรงผมที่เน้นความดิบ แบบไม่ต้องจัดแต่งภายใดที่ดูยุ่งยาก คนที่มีส่วนโค้งสำหรับใบหน้า จะเข้ากันดีกับทรงผมชายมัลเล็ต เพราะได้ทั้งหล่อและเปรี้ยวเก๋ ในเวลาเดียวกัน# ทรงผมชาย มัลเล็ต ส่อง 10 ไอเดียทรงผมชายสุดอินเทรนด์

บทสรุป

ทรงผมชายมัลเล็ต (Mullet Haircut) เป็นทรงผมที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ทำให้หนุ่มๆ หลายคนเลือกที่จะไว้ทรงผมนี้ ทรงผมมัลเล็ตเป็นทรงผมที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ ด้านหน้าและด้านข้างจะสั้น ส่วนด้านหลังจะยาวกว่าด้านอื่นๆ ลักษณะของทรงผมนี้คือ ด้านหน้าและด้านบนตัดสั้นหรือสไลด์ไล่ระดับความยาว ส่วนด้านหลังจะยาวกว่าด้านอื่นๆ ในหลายๆ แบบแล้วผมด้านหลังสามารถเซ็ทได้หลายสไตล์ เช่น เป็นเส้นๆ มัดจุกหรือจะปล่อยยาวไปเลย โดยทรงผมทรงนี้เหมาะกับผู้ชายที่มีใบหน้ารูปไข่หรือรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า โดยสามารถปรับเปลี่ยนความยาวของผมด้านหน้าให้เหมาะกับรูปหน้าเราได้

เกริ่นนำ

ทรงผมมัลเล็ต หรือที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า Mullet Haircut เป็นทรงผมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งตามประวัติแล้ว ทรงผมประเภทนี้ มีจุดกำเนิดมาจากเมืองเดทรอยต์ ในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มได้รับความนิยมในกลุ่มนักกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักกีฬาฮอกกี้ และนักฟุตบอลอเมริกัน ในช่วงทศวรรษที่ 1980s ทรงผมที่ว่านี้ยังได้ถูกนำไปเผยแพร่กลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ในหมู่นักแสดงและศิลปินเพลงร็อก โดยเฉพาะนักร้องวงร็อคกลุ่ม Bon Jovi และ Poison ส่วนในปัจจุบันทรงผมทรงนี้ได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในหมู่หนุ่มๆ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นทรงที่ตัดแล้วดูเด็กและสามารถปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้ง่าย โดยได้ดาราหนุ่มคนดังนักกีฬาหรือศิลปินชื่อดังหลายท่านที่ได้มีการตัดทรงผม Mullet นี้ด้วย

ทรงผมมัลเล็ตประเภทต่างๆ

ทรงผมมัลเล็ตเป็นทรงผมที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายสไตล์ สามารถทำให้ผมด้านบนดูสั้นหรือดูยาวได้ แล้วแต่ที่ชอบ แต่ทรงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือทรงที่มีส่วนหลังที่ยาวหรือรองทรงสูง ในหลายๆ แบบแล้วผมด้านหลังมีการเซ็ทได้หลายสไตล์ ดังตัวอย่างต่อไปนี้

1. ทรงผมมัลเล็ตสไลด์

ทรงผมมัลเล็ตที่ด้านข้างถูกสไลด์สั้นหรือไล่ระดับด้วยการเกรดผม จากนั้นปล่อยผมด้านหลังเอาไว้เป็นผมยาวเซ็ตแสกกลาง เหมาะกับหนุ่มๆ ที่ต้องการความเปรี้ยวเท่

2. ทรงผมมัลเล็ตประบ่า

ทรงผมที่มีความคล้ายกับทรงผมมัลเล็ตสไลด์ แต่จะแตกต่างตรงที่ ทรงผมมัลเล็ตประบ่านี้จะมีความยาวที่ลงมาปิดบังบริเวณต้นคอและส่วนช่วงแผ่นหลังพอดี เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ไว้ผมยาวนานแล้วและต้องการเปลี่ยนสไตล์

3. ทรงผมมัลเล็ตสไตล์นักกีฬา

ทรงผมมัลเล็ตสไตล์นี้ให้ลุคที่มีความเท่ เข้ม ไม่ยุ่งยาก โดยจะมีการเกรดผมด้านข้างให้สั้นและปล่อยผมด้านหลังไว้ยาวเพียงแค่บริเวณต้นคอ เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบความทะมัดทะแมง มั่นใจ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

4. ทรงผมมัลเล็ตสไตล์เจ้าชายแห่งรัตติกาล

ทรงผมมัลเล็ตลายเซ็นของ Michael Jackson หรือชื่อเพลง Don't Stop 'Til You Get Enough บอกได้เลยว่าเป็นทรงผมที่เท่มากๆ โดยมีการสไลด์ไล่ระดับจากส่วนหัวไปจนถึงท้ายทอยและต้องเซ็ตผมด้วยเจล หรือสเปรย์ให้ดูมีวอลลุ่ม เสริมด้วยเจลหรือแว็กซ์ให้ผมดูเงา เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ไว้ผมยาว

5. ทรงผมมัลเล็ตลอน

ทรงผมมัลเล็ตลอนมีการเกรดผมทั้งสองข้างเหมือนกับทรงอื่นๆ ทั้งหมด แต่จะมีการไว้ผมด้านหลังให้ยาวและใช้แกนดัดหรือโรลม้วนเส้นเซ็ตเพื่อให้ผมด้านหลังดูเป็นลอน เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่ต้องการความย้อนยุค

สรุป

ทรงผมมัลเล็ตเป็นทรงผมที่ทรงอิทธิพลอย่างมากบนอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน จากบทความนี้คงจะช่วยให้ผู้อ่านที่สนใจอยากไว้ทรงผม Mullet ได้ตัดสินใจได้แล้วว่าทรงผมแบบใดเหมาะสมกับบุคลิกภาพของตัวเองมากที่สุด ซึ่งทรงผมมัลเล็ตเป็นทรงผมที่ดูดีมีสไตล์ และหากคุณมีความคิดที่จะไว้ทรงผมมัลเล็ต คุณควรศึกษาการตัดทรงผม ให้เข้ากับรูปหน้า ซึ่งสามารถซ่อนจุดบกพร่องบนใบหน้าได้ดีอีกด้วย และสามารถหาช่างตัดผมที่มีความชำนาญไว้ก่อนจะตัด

คำหลักสำหรับระบุหมวดหมู่

  • ทรงผมชาย
  • ทรงผมมัลเล็ต
  • ทรงผมฮิต
  • ทรงผมวินเทจ
  • ทรงผมเซเลบริตี้